Mỗi ngày 1 cuốn sách

Mỗi cuốn sách là một bức tranh kỳ diệu về cuộc sống

Hãy chuẩn bị bộ kit chăm sóc cá nhân để bạn vượt qua những sự cố bất ngờ

Buổi sáng, bạn vội vàng đi làm nên đã làm đổ cà phê và chỉ kịp ăn nửa bữa sáng. Trước mắt bạn là hàng loạt cuộc họp, deadline, khóa đào tạo… nhưng bạn lại không tìm thấy chìa khóa xe. Đến 3 giờ chiều, bạn mệt mỏi, lúng túng, tuyệt vọng và cảm thấy cần được giải thoát. Bạn muốn có vài phút để ngồi thiền, nhưng lại không có sẵn không gian riêng tư. Bạn muốn hít thở chút không khí trong lành, nhưng lại bị mắc kẹt bên trong văn phòng v.v… 

Áp lực phình to trong khi bạn chỉ có thể ngồi đó và chờ nó áp đảo mình. Khi mọi sự căng thẳng đi đến đỉnh điểm, bạn cần học cách tự chăm sóc khẩn cấp cho bản thân. Cách tốt nhất để vượt qua những ngày mệt mỏi là tự đóng gói cho mình một bộ dụng cụ chăm sóc cá nhân. Bạn có thể lấy lại sự vui vẻ bằng cách thể hiện tình yêu với chính bản thân mình.

(Ảnh: Shutterstock)

Bạn có thể chuẩn bị bất cứ thứ gì cần thiết và tiện lợi cho bộ kit mang theo của mình. Dưới đây là một vài gợi ý:

Khi quá căng thẳng, có thể bạn sẽ bị tụt huyết áp. Vậy nên bạn hãy chuẩn bị một vài món ăn vặt trong túi. Kẹo, bánh quy, các loại hạt, vitamin đóng gói là lựa chọn gọn nhẹ cho bộ kit của bạn. Bạn cũng nên chuẩn bị bột dinh dưỡng (nên chọn green superfood) để cung cấp năng lượng và nuôi dưỡng cơ thể bị suy nhược của bạn.

Để sẵn 2 gói trà thảo mộc trong túi vừa không tốn diện tích, vừa giúp bạn thư giãn nhanh chóng. Một số loại trà có tác dụng giảm căng thẳng tốt nhất có thể kể đến trà cây đoan, trà xanh, trà hoa cúc La Mã, trà cỏ bạc hà mèo, trà hương thảo, trà rơm yến mạch.

(Ảnh: Shutterstock)

Có thể bạn nghĩ mang theo tinh dầu chẳng có lợi lộc gì, chỉ tốn chỗ thì bạn đã lầm to rồi nhé. Tinh dầu oải hương đã được chứng minh lâm sàng là có tác dụng thư giãn cơ thể, dập tắt sự lo lắng và làm dịu hệ thần kinh. Bạn hãy chuẩn bị 1-3 con lăn chứa mùi hương mình thích để sử dụng ngay khi cần.

(Ảnh: Shutterstock)

Ngoài ra, bạn có thể dùng tinh dầu mát xa để hạn chế sự mệt mỏi. Để làm được việc này, bạn cần dành thời gian học trước một số bài mát xa cổ vai gáy để có thể tự thực hiện được mọi lúc mọi nơi.

Những lúc bị stress quá nặng, có thể cơ thể bạn sẽ xuất hiện một số triệu chứng đau vật lý chứ không chỉ dừng lại ở mức tinh thần nữa. Vì thế bạn hãy chuẩn bị một vài viên than hoạt tính hoặc men tiêu hóa đề phòng trường hợp bị đau bụng bất ngờ. Mang theo aspirin và một hộp dầu cù là để xử lý chứng đau đầu do căng thẳng.

Giấy ướt cũng là người bạn đồng hành không thể thiếu trong những trường hợp khẩn cấp. Bạn có thể dùng để lau mặt, lau tay, thấm mồ hôi để cơ thể cảm thấy thoải mái, mát mẻ hơn.

(Ảnh: Shutterstock)

Cuối cùng, bạn có thể viết một câu nói hoặc một câu chuyện ngắn để khích lệ chính mình vào cuốn sổ tay. Giữa cuộc sống bộn bề, đôi khi bạn sẽ quên mất cái gì quan trọng, cái gì ý nghĩa, cái gì mới là mục tiêu của mình. Hãy ghi lại kim chỉ nam cuộc sống để mỗi khi nhìn vào, bạn sẽ không quên mất con người mình lúc ban đầu.

(Ảnh: hofflawyer.com)

Bộ kit chăm sóc khẩn cấp chỉ cần nhỏ gọn, để vừa trong túi xách hoặc cốp xe nhưng sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe của bạn. Bạn cũng nên dùng túi vải (chứ không dùng chất liệu nilon/nhựa) để bảo vệ môi trường nhé.

Minh Minh

Nguồn: trithucvn

Copyright MN1CS © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.