fbpx

Kinh tế – Chính trị – Luật

Phương pháp luận dân dã

Phương pháp luận dân dã

Phương pháp luận dân dã (ethnométhodologie/ethnomethodology) là một trường phái xã hội học Mĩ ra đời trong những năm 1960, đầu tiên được thiết lập tại trường Đại học California sau đó đã lan sang các trường đại học khác của Mĩ và châu Âu, nhất là các trường đại học của Anh và Đức. Tuy ...
Marketing cho bán lẻ

Marketing cho bán lẻ

Cuốn sách không chỉ cho bạn những ý tưởng hay ho mà còn có cả những bài học thực tế hữu ích cũng như các mẹo vặt thú vị. Marketing có lẽ là phần hoạt động quan trọng nhất trong kinh doanh bởi vì nó có ảnh hưởng trực tiếp lên lợi nhuận và doanh ...
KPI – Thước đo mục tiêu trọng yếu

KPI – Thước đo mục tiêu trọng yếu

“Cái gì không đo được thì cũng không quản lý được;Cái gì không đo được thì cũng không cải tiến được.” – Peter Drucker (Cha đẻ Quản trị Kinh doanh hiện đại) Nhiều nghiên cứu trên khắp thế giới, trong đó có nghiên cứu của Robert Kaplan, Ram Charan, The Balanced Scorecard Institute và Tổ ...
Mọi điều bạn cần biết về tạo dựng thương hiệu

Mọi điều bạn cần biết về tạo dựng thương hiệu

Một sản phẩm tốt là chưa đủ. Bạn không thể bán hay quảng bá bất cứ thứ gì mà không có một thương hiệu độc đáo và đặc biệt. Nhưng làm thế nào để tạo ra một cái tên hay, một logo dễ nhớ và một danh mục dễ nhận diện, sao cho ai ai ...
Văn hóa doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số

Văn hóa doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số

Ngày nay, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là một lĩnh vực đặc thù của ngành nhân sự nữa, mà đã trở thành nền tảng cơ bản của mọi công ty. Bất kỳ một nhà quản lý nào muốn tổ chức của mình phát triển bền vững cũng cần phải đầu tư vào văn hóa ...
Lẽ thường

Lẽ thường

Lẽ thường (Common Sense) là một cuốn sách mỏng (ấn bản đầu tiên chỉ có 48 trang), xuất bản cách đây gần 250 năm, nhưng tác giả của nó – Thomas Paine – được suy tôn vào hàng “quốc phụ” của nước Mỹ. Tác giả là một nhà báo Anh, tới các Thuộc địa (tên gọi của ...
Từ Zero đến Zara

Từ Zero đến Zara

Inditex, tập đoàn sở hữu Zara, Massimo Dutti, Oysho, và Bershka, hiện đang là động lực chính thúc đẩy thế giới thời trang cao cấp. Tập đoàn vừa vượt qua Gap, trở thành nhà bán lẻ quần áo số 1 trên toàn cầu. Gần như trên tất cả các thành phố của thế giới, bạn ...
Nhà lãnh đạo không chức quyền

Nhà lãnh đạo không chức quyền

Chúng ta thường nghĩ rằng một người phải có chức danh cụ thể thì mới sở hữu thẩm quyền lãnh đạo người khác. Nhưng không, những nhà lãnh đạo vĩ đại nhất không cần một chức danh được phong tặng, nhưng vẫn có thể tạo ra sức ảnh hưởng ở bất cứ đâu. Nếu bạn ...
Làn sóng thứ ba: Tầm nhìn của một doanh nhân về tương lai

Làn sóng thứ ba: Tầm nhìn của một doanh nhân về tương lai

Làn sóng Thứ ba là kỷ nguyên mà Internet sẽ không còn thuộc về các công ty Internet nữa. Đó là kỷ nguyên mà trong đó các sản phẩm sẽ yêu cầu sự có mặt của mạng Internet, kể cả khi Internet không nằm trong định nghĩa của những sản phẩm đó. Đó là kỷ nguyên ...
Lịch sử tư tưởng Nhật Bản

Lịch sử tư tưởng Nhật Bản

“Lịch sử tư tưởng Nhật Bản” được xuất bản lần đầu vào năm 1965, gồm các bài nghiên cứu của Hòa thượng kéo dài trong khoảng thời gian du học ở Nhật Bản. Hòa thượng Thích Thiên Ân 1, thế danh Đoàn Văn An, sinh ngày 22.9.1925, tại làng An Truyền, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa ...