Ngày 17-5, tại Nam Thi House (quận 1, TPHCM), Công ty AnBooks phối hợp cùng Vietsuccess tổ chức buổi giao lưu, ra mắt ấn phẩm Hãy nói rằng con cần mẹ của PGS-TS Nguyễn Phương Hoa. Cuốn sách mang đến những góc nhìn nhẹ nhàng và thiết thực dành cho độc giả có người thân bị trầm cảm.
PGS-TS Nguyễn Phương Hoa là một chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý học tại Việt Nam, từng là Trưởng phòng Thực nghiệm và ứng dụng Tâm lý học, Viện Tâm lý học (nay là Viện Xã hội học và Tâm lý học) thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam. Bà hiện là Viện trưởng Viện Tâm lý học và Truyền thông thuộc Hội Tâm lý học Việt Nam.

Hơn 300 trang nội dung với 2 phần cụ thể, tác phẩm mang đến nhiều câu chuyện thực tiễn về những phụ huynh có con là bệnh nhân trầm cảm, phân tích và đưa ra hướng giải quyết cho các tình trạng trầm cảm thường gặp. Bên cạnh đó, Hãy nói rằng con cần mẹ tập trung làm rõ các dấu hiệu và nguyên nhân phổ biến của bệnh, giúp người đọc có thêm kiến thức và dễ dàng nhận biết tình trạng sức khỏe tinh thần của chính mình và người thân.
Là một chuyên gia tư vấn trị liệu, ThS Mai Thị Việt Thắng chia sẻ: “Cuốn sách dành cho những người đang sống chung với trầm cảm và người thân trong gia đình họ, những người làm nghiên cứu, những người làm trị liệu, hay đơn giản chỉ là người quan tâm đến lĩnh vực sức khỏe tinh thần. Mọi người, ở những vị trí khác nhau, có thể tìm được thông tin khoa học, để được giải thích, để được an ủi, để được chia sẻ, lấy thêm động lực, yên tâm hơn trong việc chẩn đoán, chữa trị, và vượt qua trầm cảm. Và kể cả khi không vượt được qua mà cùng sống chung với trầm cảm, chúng ta sẽ sống với sự hiểu biết và cảm thông”.

Quyển sách là kết tinh của quá trình dày công nghiên cứu do PGS-TS Nguyễn Phương Hoa tổng hợp từ 500 nguồn trích dẫn nghiên cứu khoa học quốc tế với các cập nhật mới nhất. Tuy vậy, tác giả không định hướng đây là một cuốn sách khoa học, mà mục tiêu là tạo nên một cái nhìn lạc quan về căn bệnh trầm cảm. Đồng thời, tác giả cũng làm rõ những nghịch lý về bệnh, như: người trầm cảm không “mất động lực” hoàn toàn, càng chủ động thì càng có nhiều cơ hội phục hồi…
nguồn:https://www.sggp.org.vn/hay-noi-rang-con-can-me-va-cau-chuyen-ve-tram-cam-post795663.html
Có thể bạn muốn xem
Case Study kinh điển về quảng cáo hiệu quả (Performance Based Marketing)
Ngập tràn hơi thở cuộc sống với Người yêu ơi
Tokyo du hí
Những đồ công nghệ của một thời đã qua
Ngọt đắng vị đường
Vừa mềm, vừa dẻo – Bé ơi, đừng ăn nhiều bột mì!
Việt Nam xuất bản 300 triệu bản sách trong năm 2017
Thomas Jefferson: Nhân Sư Mỹ
Lược Sử Vật Lý Lượng Tử – Chúa Có Gieo Xúc Xắc Cho Bạn