“Các thuật toán sẽ kiểm soát tất cả các khía cạnh cuộc sống của chúng ta. Cuốn sách này là phiên bản hướng dẫn của năm 2017 về cách tận dụng lợi thế của dữ liệu để nâng tầm lối tư duy, khả năng cạnh tranh và cách thức thực hiện.”
– Henrik vin Scheel, thành viên ban tư vấn, Google
“Chiến lược Dữ liệu không chỉ dành cho những người làm về dữ liệu. Bernard Marr đã chứng minh rằng chiến lược dữ liệu xứng đáng nhận được mức độ quan tâm ngang bằng với chiến lược marketing, khách hàng, sản phẩm, và thu hút nhân tài của công ty. Theo kinh nghiệm của tôi, một chiến lược dữ liệu là vô cùng quan trọng đối với sự thành công của tất cả các nỗ lực trên. Tôi tin rằng cuốn sách của Marr là một điểm khởi đầu rất có giá trị cho việc phát triển chiến lược dữ liệu. Tôi thấy rằng nó hội tụ những bài học mà tôi đã học được. Nếu bạn chưa từng phát triển chiến lược dữ liệu, thì cuốn sách này xứng đáng được đọc 2 lần.”
– David Purdy, Nhà nghiên cứu dữ liệu, Uber
“Nếu bạn là người chịu trách nhiệm về mảng chiến lược dữ liệu cho công ty, nhưng vẫn chật vật với việc xác định quy mô công việc, cũng như những lợi ích có được mà việc xây dựng nền tảng định hướng dữ liệu mang lại, thì cuốn sách này có thể cung cấp nhịp điệu bao quát về những thay đổi đang diễn ra trên thị trường và trang bị cho bạn nền tảng ban đầu để có thể giải quyết vấn đề đó.”
– Jake Williams, Nhà nghiên cứu chiến lược về bán lẻ, Amazon
“Một chủ đề phức tạp với những mắc xích được đơn giản hóa – với nhiều ví dụ dễ tiếp cận từ các thương hiệu đồ gia dụng toàn cầu đến những chuỗi cửa hàng nhỏ hơn. Cuốn sách mới nhất của Bernard Marr về chiến lược dữ liệu đã bao hàm rất nhiều yếu tố quan trọng cho những ai đang cố gắng nắm bắt nền kinh tế theo định hướng dữ liệu theo một lối viết dễ tiếp cận và gần gũi nhất, điều đó có nghĩa là cuốn sách này sẽ rất thú vị với những ai mong muốn hiểu biết thêm về việc làm thế nào mà các công cụ và dữ liệu có thể hỗ trợ nhân loại phát triển, và những gì họ cần phải suy nghĩ trong chính tổ chức của mình để phù hợp với chủ đề này.”
– Gareth Mitchell-Jones, Hệ thống nhận thức, IBM
“Một tấm bản đồ chỉ đường rõ ràng, súc tích và thú vị nhằm tối đa hóa giá trị của dữ liệu trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.”
– Ralph Blore, Lãnh đạo, Trung tâm phân tích, Visa
“Khi bước vào cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, Bernard Marr đã cho chúng ta thấy rằng chỉ những doanh nghiệp nhìn nhận dữ liệu như là tài sản chiến lược mới có thể tồn tại và phát triển. Ông đã giúp chúng ta hiểu cách thức dữ liệu có thể cải thiện việc đưa ra quyết định, cải thiện hoạt động và thu về lợi nhuận từ những sản phẩm hay dịch vụ. Cuốn sách mới nhất của ông vừa là tài liệu tham khảo cho mọi khía cạnh của việc hiểu về dữ liệu lớn, vừa là một bản hướng dẫn cách sử dụng nó để tạo nên giá trị trong bất kỳ tổ chức nào. Dù quan điểm của bạn về việc tăng cường sử dụng dữ liệu, cũng như tự động hóa là gì, thì kinh nghiệm của Marr vẫn sẽ giúp bạn định hình tương lai của chính mình nhờ vào việc sử dụng dữ liệu.”
– Andy Rubin, Chủ tịch, Pentland Brands
“Bernard Marr sở hữu một khả năng hiếm có trong việc biến những đề tài phức tạp trở nên dễ hiểu với cả những người không am hiểu hiểu về công nghệ. Những hiểu biết sâu sắc về chiến lược dữ liệu của Bernard là vô giá bởi ông ấy thật sự hiểu cách thức tạo nên một chiến lược dữ liệu toàn diện, và quan trọng hơn, làm thế nào để giải thích nó cho người khác. Tôi thật sự khuyên những ai đang tìm kiếm những chỉ dẫn thực tế để đến với thế giới của dữ liệu lớn nên tham khảo cuốn sách này.”
– Stuart B Frankel, CEO, Narrative Science
“Việc tận dụng dữ liệu để thúc đẩy lợi thế cạnh tranh đã dịch chuyển từ việc là một sự lựa chọn trở thành một yêu cầu cần thiết, và Bernard Marr đã cung cấp một lộ trình toàn diện để những nhà lãnh đạo tập trung vào việc hoạch định và đánh giá tiến trình của họ. Phạm vi những trường hợp ví dụ của ông, trải rộng từ những người của kỷ nguyên số đến những doanh nghiệp nhỏ, rất gắn kết và cung cấp nhiều thông tin, làm tăng tầm quan trọng của việc khởi đầu từ định hướng kinh doanh. Điều này có thể giúp độc giả đẩy nhanh giá trị doanh nghiệp cũng như định hướng rõ ràng trong bối cảnh có quá nhiều sự lựa chọn về công nghệ, hỗ trợ và dữ liệu.”
– Andrew Salesky, SVP, Giám đốc Dữ liệu Toàn cầu, Charles Schwab
“Bernard Marr cung cấp cái nhìn tổng quan toàn diện về những yếu tố then chốt hình thành nên chiến lược dữ liệu, và ông ấy đã dệt nên những ví dụ thực tế hấp dẫn nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một doanh nghiệp theo định hướng dữ liệu để nổi bật trong nền kinh tế dữ liệu ngày nay.”
– Brent Dykes, Giám đốc, Data Strategy, Domo
“Bernard chỉ ra chính xác một trong những thay đổi lớn nhất, ảnh hưởng đến tất cả các doanh nghiệp trong cuốn sách này. Việc có một chiến lược dữ liệu mạnh và lộ trình khoa học dữ liệu đã trở thành một phần tất yếu trong ADN của mỗi tổ chức. Cuốn sách này cung cấp một lộ trình để đạt được điều đó với những hiểu biết quan trọng từ những nhà lãnh đạo trong các lĩnh vực.”
– William Merchan, Giám đốc chiến lược, DataScience
“Bernard Marr đã chỉ ra nhu cầu về những vấn đề kinh doanh rõ ràng trong khi hầu như bất cứ điều gì đều có thể được đo lường và phân tích.”
– Dan Morris, Giám đốc cấp cao, Data Platform tại Viacom
Tác giả: Bernard Marr
Dịch giả: Huỳnh Hữu Tài
Nhà xuất bản: NXB Tổng hợp Tp.HCM
Công ty phát hành: First News
Có thể bạn muốn xem
Sống thời bao cấp
Bí quyết cho căn nhà luôn gọn gàng sạch sẽ
Evie và biệt tài bí mật
“Độ” bìa sách: Có vi phạm luật?
Kỷ luật không nước mắt
Những người khổng lồ trong giới kinh doanh
Sự thật ta nắm giữ – Hồi ký truyền cảm hứng của đương kim nữ Phó Tổng thống Mỹ
Chơi chữ
Tĩnh Lặng – Thiền sư Thích Nhất Hạnh