Trở lại với tập truyện ngắn Cửa sổ hình tia chớp, Võ Diệu Thanh cho thấy mình vẫn là một trong những nhà văn nữ có sức viết mạnh mẽ nhất hiện nay. Những con người dung dị ở miền Tây hiện rõ nét trên từng trang viết: một cô giáo tỉnh lẻ lo sợ trộm ở dãy nhà công vụ, một phụ nữ bị nhục hình thời chiến bước vào thời bình với nỗi đau không nói nên lời, một người đàn ông tự nhận là Khmer đỏ có gia đình chín người đều thiệt mạng… Hàng loạt thân phận lạc lõng giữa những dòng sông, những chuyến phà, trôi qua vô số mất mát cuộc đời chỉ để tìm kiếm sự bình yên. Miền Tây của Võ Diệu Thanh là một miền Tây rất khác.
“Câu văn ngắn, sắc ngọn như những nhát dao. Trần trụi, bạo liệt mà lại sâu lắng, trữ tình.” – Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư
“Võ Diệu Thanh đã biết nương thân ở ‘hậu phương’ của mình, nơi đó miền sông nước Cửu Long, chính là nơi chốn sinh thành và dung dưỡng tâm hồn của một nhà văn biết chắt lọc, thanh tẩy để đưa ngôn ngữ một vùng miền ra ngoài một vùng miền.” – Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh
“Văn học đồng bằng sông Cửu Long ‘đi trước về sau,’ vài thập niên gần đây phần nào khởi sắc. Với phong cách dung dị nhiều màu sắc như thế này, nhà văn nữ trẻ chắc sẽ còn đi xa.” – Nhà văn Lê Văn Thảo
Tác giả: Võ Diệu Thanh
Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn
Công ty phát hành: Nhã Nam
Có thể bạn muốn xem
Những Bố Già Châu Á – Tiền Bạc Và Quyền Lực Ở Hồng Kông Và Đông Nam Á
Ăn xanh để khỏe
Mưa hạ ở Sài Gòn
Cánh chim nhỏ đắm say trong biển chữ
Ngày tháng nào đã ra đi
Triển lãm “Kinh sách Phật giáo”
Chuyện lạ về tia lửa trời
HOW WE’RE F***ING UP OUR PLANET – TA ĐANG HỦY DIỆT TRÁI ĐẤT NHƯ THẾ NÀO
Khoa học não bộ trong Thiền và tâm hồn