Trong hàng trăm năm qua, các trường kinh tế chỉ đơn giản dạy chúng ta một nguyên tắc: Mục tiêu nền tảng của mọi doanh nghiệp là tạo ra được một sản phẩm đột phá, tiêu thụ được càng nhiều trên thị trường càng tốt, giảm được chi phí cố định và giành lợi thế với biên lợi nhuận cao. Nhưng tác giả Tien Tzuo cho rằng, mô hình như vậy không còn phù hợp bởi lẽ tình thế đã thay đổi.

Thay vào đó, các doanh nghiệp cần phải bắt đầu với nhu cầu của một nhóm khách hàng nền tảng, rồi từ đó tạo ra một dịch vụ mang lại giá trị cho khách hàng. Khách hàng sẽ chuyển thành những người đăng ký theo dõi (subscriber) và từ đó mang về lợi nhuận liên tục cho mỗi doanh nghiệp. Viễn cảnh thay đổi này sẽ tạo ra một mô hình kinh doanh dựa trên lượng người theo dõi (Subscription Economy hay Subscription Model).
Với số lượng đông đảo khách hàng có tâm lý thích có được những trải nghiệm tốt đẹp với hàng hóa hơn là sở hữu chúng, việc phát triển dịch vụ Subscribe là một hướng đi đúng đắn cho tương lai của các doanh nghiệp. Và cơ hội hiện đang rộng mở cho tất cả mọi người!
Subscribe? OK, tôi đăng ký! chính là cuốn sách phải đọc của mọi công ty đặt khách hàng lên hàng đầu.
Tác giả: Gabe Weisert – Tien Tzuo
Dịch giả: Bùi Minh Đức
Nhà xuất bản: NXB Thế giới
Công ty phát hành: Saigonbooks
Có thể bạn muốn xem
Trao đổi về vị trí của cư dân nói ngôn ngữ Thái – Kadai trong lịch sử Việt Nam thời tiền sử
Ngày sách Việt Nam 21-4: nhiều hoạt động truyền cảm hứng
Hướng dẫn tối ưu hóa chuỗi cung ứng
Nepal – Vùng đất tâm linh
Nhật ký từ bệnh viện dã chiến: Thương những chàng trai cô gái biết dấn thân
Hoãn tổ chức Hội sách TPHCM lần thứ 11
Cuộc cách mạng lớn làm thay đổi ngành xuất bản
BookTuber – Những người review sách
Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao