New York, Paris là những thành phố lớn đẳng cấp thế giới với đủ mọi cảnh quan, cơ sở hạ tầng và đủ loại dịch vụ phục vụ cho cuộc sống ở mức rất cao. Còn thị trấn Padasjoki ở Phần Lan thì lại “không có gì cả” và thị trấn này đã dùng chính hình ảnh tương phản ấy để thu hút khách du lịch đến trải nghiệm một cuộc sống khác.

Padasjoki là một thị trấn nhỏ ở phía Nam Phần Lan có dân số chỉ vài nghìn người. Đối với đa số mọi người trên thế giới, có thể địa danh này hết sức xa lạ, thậm chí mọi người còn không biết nơi này có gì đáng để đi tham quan.

Thế nhưng chính quyền địa phương đã quảng bá thị trấn bằng những hình ảnh tương phản so sánh sự yên tĩnh “không có gì cả” của Padasjoki với sự náo nhiệt ồn ào “có mọi thứ” của New York, Paris nhằm thu hút khách du lịch viếng thăm, đây hiển nhiên là một cách quảng cáo rất thông minh.

Thị trấn này có một đặc trưng khác biệt đó là… “không có gì cả”. Dù vậy, trong khi ở các nơi khác có rất nhiều người gặp tình trạng kẹt xe khi tan sở thì ở Padasjoki căn bản là không hề có vấn đề này.

Có lẽ cái “không có gì cả” mà Padasjoki quảng bá chính là cuộc sống thoải mái, nhẹ nhàng mà những người sống ở các đô thị khó mà trải nghiệm được nhưng lại luôn muốn hướng đến.

Video truyền tải thông điệp rằng: “Các bạn có nhà hàng sang trọng… Chúng tôi thì mang đến nhiều thứ từ không có gì cả. Không có gì cả là tốt đẹp, sạch sẽ, thoải mái, tự do, an toàn, tự nhiên, ấm áp, thả lỏng, lãng mạn, những món ngon, thần kỳ, phấn chấn và nhiệt tình thân thiện.”

Có thể khẳng định rằng, những cảnh đẹp như cực quang thiên nhiên ở Padasjoki là những gì mà rất nhiều đô thị lớn không có. Vì vậy, thật ra “không có gì cả” cũng không hẳn là thứ gì cũng không có. Có thể thị trấn này không bằng các đô thị lớn về vật chất, nhưng niềm vui về mặt tinh thần mà nơi đây mang đến cho mọi người thì có thể các đô thị cũng không sánh được.