Trở lại với tập truyện ngắn Cửa sổ hình tia chớp, Võ Diệu Thanh cho thấy mình vẫn là một trong những nhà văn nữ có sức viết mạnh mẽ nhất hiện nay. Những con người dung dị ở miền Tây hiện rõ nét trên từng trang viết: một cô giáo tỉnh lẻ lo sợ trộm ở dãy nhà công vụ, một phụ nữ bị nhục hình thời chiến bước vào thời bình với nỗi đau không nói nên lời, một người đàn ông tự nhận là Khmer đỏ có gia đình chín người đều thiệt mạng… Hàng loạt thân phận lạc lõng giữa những dòng sông, những chuyến phà, trôi qua vô số mất mát cuộc đời chỉ để tìm kiếm sự bình yên. Miền Tây của Võ Diệu Thanh là một miền Tây rất khác.
“Câu văn ngắn, sắc ngọn như những nhát dao. Trần trụi, bạo liệt mà lại sâu lắng, trữ tình.” – Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư
“Võ Diệu Thanh đã biết nương thân ở ‘hậu phương’ của mình, nơi đó miền sông nước Cửu Long, chính là nơi chốn sinh thành và dung dưỡng tâm hồn của một nhà văn biết chắt lọc, thanh tẩy để đưa ngôn ngữ một vùng miền ra ngoài một vùng miền.” – Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh
“Văn học đồng bằng sông Cửu Long ‘đi trước về sau,’ vài thập niên gần đây phần nào khởi sắc. Với phong cách dung dị nhiều màu sắc như thế này, nhà văn nữ trẻ chắc sẽ còn đi xa.” – Nhà văn Lê Văn Thảo
Tác giả: Võ Diệu Thanh
Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn
Công ty phát hành: Nhã Nam
Có thể bạn muốn xem
Sống như ngày mai sẽ chết
Hành vi phi logic – ai cũng có một thế giới của riêng mình
Những lát cắt từ cuộc sống
Nhà sưu tập sách tự gọi mình là ‘kẻ cuồng phong lưu’
Tiktok Marketing
Nhà văn Lê Lựu qua đời
“Cái chết của bầy ong” và cuộc sống của những người miền núi miền Tây xứ Nghệ
Trong bếp tro tàn còn hòn than đỏ
“Nhật ký của Ba” – thông điệp yêu thương của nữ doanh nhân Hoàng Thư