Cuốn sách này đưa ra ba luận cứ chính: Câu chuyện cuộc sống, kiến thức và thông điệp của bạn – tất cả những gì bạn biết được nhờ kinh nghiệm và muốn chia sẻ với mọi người – quan trọng hơn và có giá trị hơn bạn từng nghĩ.
Bạn được sinh ra là để tạo nên sự khác biệt trong thế giới này, và cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng kiến thức và kinh nghiệm (về bất kỳ chủ đề nào, trong bất kỳ lĩnh vực nào) để giúp người khác thành công.
Bạn có thể kiếm tiền từ việc chia sẻ lời khuyên và những bí quyết giúp người khác thành công, và trong quá trình đó bạn có thể phát triển một công việc kinh doanh với rất nhiều lợi nhuận và một cuộc sống thực sự có ý nghĩa.
Nếu ở đây có gì đó có vẻ khó tin – đặc biệt là việc bạn có thể kiếm được tiền bằng cách chia sẻ những điều về cơ bản có thể coi là thông điệp của bạn cho thế giới – thì đơn giản là vì bạn chưa nhận thức được về một ngành nghề từng là bí mật và khá ít người biết đang tồn tại quanh chúng ta, đó là cái mà tôi gọi là “lĩnh vực / thế giới chuyên gia”.
Thế giới chuyên gia gồm một nhóm người có tâm huyết chia sẻ lời khuyên, kiến thức cho mọi người xung quanh và được trả tiền từ đó. Họ là những người bạn thấy trên TV và trên mạng, những người đưa ra lời khuyên nhằm cải thiện cuộc sống và phát triển kinh doanh cho mọi người. Họ là những người bình thường đã tích lũy những bài học thành công, những nghiên cứu và những câu chuyện trong cuộc sống rồi biến chúng thành những lời khuyên cho người khác và từ đó trở thành “chuyên gia” về một chủ đề nào đó, từ việc làm sao để trở thành cha mẹ tốt, để bắt đầu công việc kinh doanh, để thành công trong công việc, để sống hứng khởi hơn hay bất kỳ một chủ đề nào khác. Họ là những người biết gắn với trí tuệ và khơi nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta từ những hiểu biết của mình. Họ là những sứ giả triệu phú, những chuyên gia có tinh thần doanh nhân trong Thời đại Thông tin.
Hiện bạn có thể không tự coi mình là chuyên gia hay “bậc thầy” nhưng thực tế là ai cũng có thể trở thành những người như vậy. Đừng lo, chúng tôi sẽ định nghĩa lại những từ này nếu bạn có định kiến với chúng vì thật ra trở thành chuyên gia hay bậc thầy chẳng qua chỉ là để giúp đỡ người khác thành công, cũng là một điều tốt.Trở thành một chuyên gia chỉ là việc bạn định vị và thể hiện mình là ai và mình biết những gì để có thể giúp được nhiều người nhất trong số những đối tượng khán giả mục tiêu của mình. Bạn có thể trở thành một chuyên gia có nhiều ảnh hưởng và được trả thù lao cao về bất cứ chủ đề nào bạn muốn và trong cuốn sách này tôi sẽ chỉ cho bạn cách thức làm được điều đó.
Brendon Burchar
Về tác giả
Brendon Burchard là người sáng lập ra Trường Chuyên gia và là tác giả ăn khách của Tấm vé Vàng của Cuộc sống.
Ông là một trong những nhà đào tạo hàng đầu về kinh doanh và khích lệ trên thế giới.
Bản thân là một chuyên gia nhiều triệu đô có ảnh hưởng, các cuốn sách, bản tin, các sản phẩm và sự xuất hiện của Brendon là nguồn khích lệ cho hơn hai triệu người mỗi năm.
Ông đã từng lên ABC World News, NPR, Oprah và Những người bạn và lên sân khấu cùng những huyền thoại như Dalai Lama, Ngài Richard Brandson, Stephen Covey, Tony Robbins, Deepak Chopra, Mariane Williamson, John Gray, Keith Ferrazzi, T. Harv Eker, Tony Hsieh, David Bach, Jack Canfield cùng những nhà lãnh đạo và những huyền thoại khác trong lĩnh vực chuyên gia.
Có thể bạn muốn xem
Chính Thể Đại Diện
Tế bào gốc – Bí mật của Suối nguồn tươi trẻ
Kẻ cắp tia chớp (tái bản)
Đạo Phật áp dụng vào đời sống hằng ngày
Trẻ em học như thế nào
Xốc lại tình yêu với văn chương Việt
Chiến tranh Biên giới Tây Nam: Những dòng nước mắt đã chảy giữa hai hàng vệ binh
Hắt xì – Yêu bằng trái tim của một siêu anh hùng
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều: ‘Sách chứa đựng vẻ đẹp của văn hóa’