“Hãy mua cuốn sách này đi!”
Tuy có hơi đường đột một chút, nhưng bạn nghĩ sao khi nhìn thấy dòng chữ này? Nói thật thì chắc bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu đúng không?
Vậy giả sử nói như thế này thì bạn sẽ cảm thấy sao?
“Xin cảm ơn bạn rất nhiều vì đã lựa chọn cuốn sách này.”
Ít nhất, cảm giác khó chịu kia đã không còn nữa, phải không?
“Nếu đó là một cuốn sách hay thì mua cũng được thôi.”
Chắc hẳn trong lòng bạn còn đang nghĩ như vậy nữa nhỉ?

Cùng với một mục đích là “muốn bán được cuốn sách này”, nhưng chỉ cần thay đổi cách nói giống như ví dụ vừa rồi thôi là ấn tượng của đối phương dành cho bạn đã thay đổi 180 độ rồi. “Cách nói chuyện” thực sự quan trọng hơn những gì bạn vẫn nghĩ đấy.
Người ta thường có xu hướng cho rằng để có thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người khác, điều thiết yếu là sự phù hợp trong tính cách, lập trường, tuổi tác hay giới tính của cả đôi bên. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. “Cách nói chuyện” mới là thứ làm cho mối quan hệ giữa người với người trở nên tốt đẹp hơn hoặc tồi tệ đi.
Có thể bạn muốn xem
284 đầu sách của 47 NXB tham dự Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 3
Đưa xu thế thời đại vào ngành sách
Mắc kẹt với tên ‘cá hồi’
Dấu xưa Sài Gòn
Cuộc cách mạng từ bi
Đường sách Tết Quý Mão trưng bày 100.000 ấn phẩm
Hành trình sinh tử
33 bài thực hành theo phương pháp Shichida giúp phát triển não bộ cho trẻ
Chuyện hài hước về nguồn gốc cái tên “sầu riêng” ở xứ ta