Thật khó có thể tin rằng AirBnB từng là bí mật của các hacker du lịch, Pinterest là một trang web chuyên dành cho thợ làm bánh và thợ thủ công, LinkedIn là mạng dành riêng cho các nhà điều hành và nhà tuyển dụng cấp cao, Facebook chỉ là người em ghẻ của MySpace, và Uber là một kẻ chân ướt chân ráo không đủ khả năng chống lại gã khổng lồ những chiếc taxi vàng trên đường phố New York.

Tác giả: Sean Ellis & Morgan Brown
Dịch giả: Thanh Hương
Nhà xuất bản: NXB Dân Trí
Công ty phát hành: Nhã Nam

Vậy tại sao những công ty này lại thành công như vậy từ những khởi đầu khiêm tốn? Trái với niềm tin phổ biến rằng họ tạo ra được một sản phẩm tuyệt vời, rồi chỉ bằng may mắn mà bùng nổ, đằng sau sự phát triển phi thường đó là một phương pháp đã được nghiên cứu và thực hiện thận trọng, để giải quyết bài toán tăng trưởng người dùng, mang tên “Hacking Growth”, hay cũng có thể gọi là “Tăng trưởng đột phá”.

Khái niệm “Hacking Growth”, xuất phát từ thung lũng Silicon, được coi là lời giải cho bài toán khởi nghiệp, bởi nó không đòi hỏi chi phí marketing khổng lồ mà doanh nghiệp sẽ tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi, và tìm được hàng triệu lượt khách hàng ngay khi sản phẩm xuất hiện.

“Hacking Growth” cung cấp một bộ công cụ thực tế mà các công ty có thể sử dụng để tăng cơ sở khách hàng và thị phần; đặc biệt các chiến lược “Hacking Growth” tùy chỉnh có thể biến doanh nghiệp thành kỳ lân trong làng start-up.