Quảng cáo sẽ thành công nếu nắm được những bí quyết này

Bạn có bao giờ phải ngồi hàng giờ để nghe một người bạn than thở rằng họ đã mở cửa hàng hết lần này đến lần khác nhưng vẫn phải đóng cửa? Họ không biết làm thế nào để quảng cáo sản phẩm của họ tới khách hàng.

Bạn đã bao giờ thấy một người bỏ hàng đống tiền để chạy quảng cáo nhưng bán hàng vẫn không hiệu quả.

Bạn đã bao giờ nghe đến việc một người bạn từng quen sau một đêm bỗng trở thành một triệu phú nhờ nắm bắt đúng thời cơ? Bạn cũng muốn trở nên giàu có như họ?

Khát khao làm giàu và trở nên giàu có là một ước muốn chính đáng nhất không ai có thể phủ nhận. Bạn có thể phải bỏ ra rất rất nhiều tiền mới có thể tự phát triển được cửa hàng kinh doanh của bạn. Nhưng nếu biết cách, bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu chi phí mà vẫn thu được lợi nhuận như thường.

Đó là bài học được đưa ra trong bộ sách: “30 Ngày giải mã kinh doanh thành công”. Tác giả Gain Martin đã đưa ra những bài tập và thực hành vô cùng thiết thực và hiệu quả. Có thể nói, mọi bí quyết tuyệt vời đã nằm ngay trên giấy, trong cuốn sách của bà, một chuyên gia marketing, diễn giả quốc tế và là người sáng lập DreamSpinner Communications. Bà đã giúp các doanh nghiệp nhỏ, công ty khởi nghiệp, các nhà tư vấn, huấn luyện viên, các tác giả và chuyên gia độc lập đạt được hiệu quả marketing tốt hơn trong 30 ngày.

Khi quảng cáo, bạn có kể câu chuyện của mình?

Chủ sở hữu của một chuỗi tiệm giặt hoạt động bằng tiền xu nhận ra rằng anh không chỉ đem tới cho mọi người những bộ quần áo sạch sẽ, mà anh còn giúp họ thể hiện tình yêu của họ với gia đình và thành công tại nơi làm việc bằng vẻ ngoài gọn gàng và sạch sẽ. Trong khu phố của anh, nơi những người nhập cư gần đây đang chiếm ưu thế, gia đình và lòng tự trọng là những giá trị rất sâu sắc.

Một chủ doanh nghiệp đến Mỹ với tư cách một sinh viên trao đổi từ Trung Quốc, sau đó đã học  tập và gặp chồng mình ở đây. Chính nhờ món quà là chuỗi hạt ngọc trai từ người dì vốn quen biết một bên cung cấp ngọc trai ở Trung Quốc, người phụ nữ này và chồng của cô hiện đang sở hữu một doanh nghiệp thiết kế trang sức và nhập khẩu ngọc trai. Câu chuyện của cô về sự sáng tạo trong khi vẫn giữ được nguồn gốc của mình đã tạo ra sức lan tỏa trên truyền thông vô cùng tích cực cho doanh nghiệp của cô.

Doanh nghiệp của bạn đã vượt qua nghịch cảnh? Chúng tôi luôn cổ vũ cho các doanh nghiệp đã tìm được cách vực dậy sau sự kiện ngày 11 tháng Chín tại thành phố New York hoặc sau cơn bão Katrina ở New Orleans. Công ty của bạn có vượt qua thời kỳ tồi tệ, cạnh tranh sống sót, khủng hoảng hay vấn đề liên tiếp và trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết không? Mọi người luôn thích một câu chuyện về sự trở lại.

Những câu chuyện luôn thu hút mọi người. Họ cảm nhận được ý nghĩa trong sản phẩm của bạn và họ ấn tượng về nó.

Làm thế nào để quảng cáo trung thực?

Nhiều người cho rằng marketing vốn không trung thực. Câu cửa miệng của họ là: “Ôi dào, quảng cáo mà!” “Quảng cáo thì tin thế nào được?” Vậy có cách marketing nào đó khiến bạn cảm thấy tin cậy và xác thực về doanh nghiệp của mình không?

Việc sử dụng giọng nói thật của bạn để quảng bá công ty bạn sẽ khiến mọi thứ tự nhiên và mang lại âm thanh chân thực. Tiếng nói đích thực này là những từ xuất hiện hết lần này đến lần khác theo cách bạn và người khác mô tả về công ty của bạn. Nhiều công ty không bao giờ nhận ra Tiếng nói đích thực của họ, vì vậy các chiến dịch quảng cáo của họ nghe có vẻ khó hiểu, chung chung hoặc không thành thật.

Hãy tìm ra và tận dụng tiếng nói thật của bạn!

Trên đây chỉ là hai trong số rất nhiều bí quyết để bạn trở thành một chuyên gia marketing và truyền thông. Nếu muốn biết nhiều hơn, bạn có thể tìm đọc Gain Martin để sở hữu cho mình những bí quyết tuyệt vời hơn nữa.

Bài và ảnh: Lâm Long