Nếu bạn là một chủ nhà hàng đầy tham vọng, Điều hành nhà hàng for dummies bao hàm mọi khía cạnh của quá trình bắt đầu, từ lập kế hoạch kinh doanh đến thiết kế thực đơn và phòng ăn. Hãy lựa chọn địa điểm phù hợp, tìm kiếm nguồn tài chính cho doanh nghiệp mới của bạn, xin giấy phép, đồng thời bảo vệ chính mình một cách hợp pháp. Học cách giữ chân thực khách quay lại, xử lý thành công các tình huống phục vụ khách hàng và hơn thế nữa. Cuốn sách này sẽ giúp bạn thành công lâu dài trong ngành nhà hàng.

Trong cuốn sách này:

  • Mọi thông tin về nhượng quyền thương mại
  • Cách viết một kế hoạch kinh doanh hiệu quả
  • Luật hiện hành và yêu cầu của ngành
  • Mẹo sử dụng mạng xã hội để quảng bá nhà hàng của bạn
  • Thuê, đào tạo và quản lý nhân viên

Cuốn sách gồm 5 phần:

  • Phần 1: Bắt đầu

Phần này sẽ cung cấp cho bạn một khóa học cấp tốc trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, bao gồm những mẹo hay giúp bạn bắt đầu, khám phá những phương án lựa chọn mà bạn có thể có, xây dựng ý tưởng kinh doanh, và lựa chọn tên cho nhà hàng. Phần này cũng sẽ giúp bạn nghiên cứu thị trường để tìm hiểu xem liệu ý tưởng của bạn có khả năng thành công hay không, bên cạnh đó là những kiến thức tiết lộ cách tiếp cận quyết định mua sắm của khách hàng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước cần làm để xây dựng nên một bản kế hoạch kinh doanh. Chúng tôi cũng sẽ giúp bạn tìm hiểu xem liệu mình có đáp ứng được các tiêu chí cần thiết để thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng hay không.

  • Phần 2: Đưa kế hoạch vào thực thi

Trong phần này, chúng tôi sẽ tập trung bàn về việc triển khai ý

tưởng của bạn trên thực tế. Chúng tôi sẽ trình bày mọi thông tin chi tiết liên quan đến việc tìm kiếm địa điểm kinh doanh hoặc cách làm sao để tận dụng được một địa điểm sẵn có để kinh doanh. Chúng tôi sẽ chia sẻ những mẹo hay giúp bạn tìm được nguồn vốn tài trợ cho nhà hàng mới. Cuối cùng là những thông tin hướng dẫn về các công việc liên quan khác, chẳng hạn làm sao để xin được các loại giấy phép kinh doanh cần thiết, cập nhật tin tức về các quy định pháp lý sở tại, và dùng pháp luật để tự bảo vệ bản thân.

  • Phần 3: Chuẩn bị mở cửa đón khách

Trong phần này, chúng tôi sẽ liệt kê tất cả các đầu việc cần làm để

đưa nhà hàng vào kinh doanh. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách

tuyển dụng và đào tạo nhân viên, cách xây dựng thực đơn cũng như các chương trình đồ uống. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bố trí phòng bếp và phòng ăn để tối ưu hóa luồng di chuyển của đồ ăn và mọi người. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ chia sẻ những mẹo hay liên quan đến việc thu mua nguyên vật liệu và quản lý hàng tồn kho – điều này sẽ giúp bạn gia tăng đáng kể khả năng sinh lãi của nhà hàng. Và cuối cùng, chúng tôi sẽ bàn về hai vấn đề vốn thường bị bỏ qua trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng: vận hành văn phòng và quảng bá doanh nghiệp.

  • Phần 4: Duy trì sự vận hành nhịp nhàng cho nhà hàng

Phần này dành cho tất cả những ai hiện đang điều hành nhà hàng, sẽ điều hành nhà hàng vào ngày mai, hoặc đang cân nhắc đến chuyện điều hành một nhà hàng trong tương lai. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách duy trì và phát triển dựa trên cách thức vận hành nhà hàng hiện tại của bạn, trong đó bao gồm các mẹo hay giúp bạn quản lý nhân viên, giữ chân thực khách, và xử lý những tình huống liên quan đến dịch vụ khách hàng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách giữ cho nhà hàng luôn trong tình trạng sạch sẽ và gọn gàng, đồng thời bảo đảm được an toàn thực phẩm. Chúng tôi cũng sẽ dạy cách thu thập những thông tin hữu ích để tìm hiểu về các mong muốn của khách hàng. Chúng tôi sẽ tổng kết tất cả trong một bài học hướng dẫn bạn cách theo dõi số liệu, kèm theo đó là những gợi ý về các loại hình báo cáo cần thực hiện, cách phân tích số liệu, và cách thực hiện những sự thay đổi cần thiết đối với cách thức kinh doanh của bạn.

  • Phần 5: Danh sách mười điều.

Ở phần này, chúng tôi sẽ chỉ ra mười nhầm tưởng phổ biến liên quan đến công việc điều hành nhà hàng.

Michael Garvey từng là tổng giám đốc của Grand Central Oyster Bar. Anh hiện là chuyên gia nhà hàng cho Vision Wine Brands. Heather Dismore là một nhân vật kỳ cựu ở cả lĩnh vực kinh doanh nhà hàng và xuất bản sách. Andrew G. Dismore là một đầu bếp chuyên nghiệp từng đoạt nhiều giải thưởng.

Mục lục:

Lời giới thiệu

Phần 1: Bắt đầu

Chương 1: Những kiến thức cơ bản trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng

Chương 2: Xác định loại hình nhà hàng phù hợp

Chương 3: Nghiên cứu thị trường

Chương 4: Viết kế hoạch kinh doanh

Phần 2: Triển khai kế hoạch

Chương 5: Tìm kiếm nguồn vốn tài trợ: hãy chứng minh đi!

Chương 6: Lựa chọn vị trí mở nhà hàng

Chương 7: Chú ý đến các vấn đề pháp lý

Phần 3: Chuẩn bị khai trương nhà hàng

Chương 8: Xây dựng công cụ quan trọng nhất: Thực đơn

Chương 9: Thiết kế tiền sảnh của nhà hàng

Chương 10: Bố trí khu vực hậu sảnh

Chương 11: Soạn chương trình cho quầy bar và đồ uống

Chương 12: Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Chương 13: Thu mua và quản lý các đồ cung ứng

Chương 14: Vận hành khối văn phòng

Chương 15: Quảng bá về nhà hàng

Phần 4: Duy trì sự vận hành nhịp nhàng cho nhà hàng

Chương 16: Quản lý nhân viên

Chương 17: Giữ gìn nhà hàng an toàn và sạch sẽ

Chương 18: Xây dựng cơ sở khách hàng

Chương 19: Duy trì những gì bạn đã tạo ra

Phần 5: Danh sách mười điều

Chương 20: Mười ngộ nhận về điều hành nhà hàng