Các hành khách nhỏ tuổi có thể gặp lại những tác phẩm hết sức quen thuộc như Alice ở xứ sở kỳ diệu, Phù thủy xứ Oz, Cậu bé Peter Pan…

Nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho trẻ em, hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng của Anh EasyJet đã mang cả một thư viện lên máy bay với rất nhiều đầu sách văn học kinh điển.

Theo Livres Hebdo, tuần qua, hãng hàng không EasyJet đã khởi động dịch vụ Flylibrary với mục đích khuyến khích tinh thần đọc sách ở trẻ em trên những chuyến bay.

Các hành khách nhỏ tuổi có thể gặp lại những tác phẩm hết sức quen thuộc như Alice ở xứ sở kỳ diệu, Phù thủy xứ Oz, Cậu bé Peter Pan…

Kể từ ngày 18/7, 147 thư viện mini bao gồm 10 đầu sách văn học kinh điển dành cho trẻ em sẽ cất cánh cùng với các hành khách nhí trên mọi chuyến bay và khởi đầu là hành trình từ London đến Gatwick, một trong số những hành trình bay chính của hãng.

Đây là dự án thư viện miễn phí của EasyJet phối hợp với Jacqueline Wilson, nhà văn nổi tiếng của Anh chuyên viết sách dành cho thiếu nhi. Trong số 10 cuốn được đề xuất, các bạn trẻ có thể gặp lại những tác phẩm hết sức quen thuộc như Alice ở xứ sở kỳ diệu, Phù thủy xứ Oz, Cậu bé Peter Pan hay Charlie và nhà máy Socola…

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ sách EasyJet cũng phối hợp với Nhà xuất bản Puffin Classics cung cấp một dịch vụ sách trực tuyến cho phép các bạn nhỏ có thể tải về những trích đoạn của 10 cuốn sách này dưới định dạng PDF sau khi kết thúc chuyến bay.

EasyJet cho biết sáng kiến này được bắt nguồn từ một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng 83% phụ huynh ở Anh cho biết con cái của họ đọc ít hơn so với họ ở lứa tuổi đó. 55% phụ huynh thừa nhận rằng con cái của họ cảm thấy việc đọc sách nhàm chán hơn là xem một bộ phim hay chơi một trò chơi điện tử. Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo Anh, cứ 5 trẻ 11 tuổi thì có 1 trẻ không thể đọc một cách trôi chảy.

Nữ văn sĩ Jacqueline Wilson chia sẻ: “Sách kích thích trí tưởng tượng và sự phát triển của trẻ nhỏ. Đọc sách vừa làm dịu tâm trí, thư giãn đầu óc vừa tăng vốn từ vựng và rèn luyện trí não. Và một chuyến bay là nơi hoàn hảo để khám phá một cuộc phiêu lưu văn học. Đó là lý do tại sao tôi cho rằng đây là một chiến dịch rất thông minh.”

Hồng Tâm

Nguồn: Zing.vn